ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชนาธิป ชี้ช้างศึกต้องมีสมาธิเพื่อรับมือกับ มาเลเซีย

ชนาธิป ชี้ช้างศึกต้องมีสมาธิเพื่อรับมือกับ มาเลเซีย

ชนาธิป สรตระหนี่ระสินธ์ มิดฟิลด์คนสำคัญ กลุ่มชาติไทย คิดว่าสมาธิเป็นเรื่องสำคัญ ในเกมที่จัดเตรียมบุกมาเยี่ยม กลุ่มชาติมาเลเซีย ในศึกบอลโลก 2022 รอบคัด โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 นัดหมายที่ 4

ดาวเตะจากคอนซาโดเล ซัปโปโร เพิ่งจะตามเข้ามาสมทบ รวมทั้งเดินทางพร้อมทั้งเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มไปยังประเทศมาเลเซีย ตอนวันที่ 11 พ.ย. ก่อนหน้าที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน ชนาธิป บอกว่า

“ผมว่าทุกคนพร้อมอยู่แล้วขอรับ สำหรับในการชิงชัยที่จะมาถึง ส่วนตัวยังมิได้หายเป็นหวัด 100 % นะครับ แต่ว่าภายหลังจากได้พักหนึ่งวัน นับว่าโอเคขึ้นครับผม แล้วก็จะเพียรพยายามดูแลตนเองให้ดีเยี่ยมที่สุดครับผม”

สำหรับ ชนาธิป สรละโมบระสินธ์ มีความจำที่ดี สำหรับในการลงเล่นที่ สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย ข้างหลังเคยทำประตูสำคัญ ช่วย กลุ่มชาติไทย บุกมาคว้าชัยชนะอาเซียน เมื่อปี 2014

“ผ่านมา 5 ปีแล้วหรอขอรับ แอบรู้สึกแก่เช่นเดียวกันขอรับ (หัวเราะ) ก็จะอุตสาหะทำให้เต็มกำลังดังเดิมนะครับ รวมทั้ง แน่ๆว่า จะอุตสาหะทำให้เยี่ยมที่สุดเพื่อคนประเทศไทยนะครับ”

“เมื่อใดก็ตามมาเล่นนอกบ้าน พวกเรารู้อยู่แล้วว่าบรรยากาศ ก็จะไม่เหมือนกันกับในบ้าน ด้วยต้นเหตุหลายๆอย่าง ทั้งยังกองเชียร์ตรงนี้ และก็ที่ผ่านมา มาเลเซีย ก็เล่นดียิ่งขึ้นด้วย ฉะนั้น มันไม่ใช่เกมที่ง่ายที่พวกเราชนะนะครับ พวกเราจำต้องพากเพียรมีสมาธิ แล้วก็เล่นดังที่ผู้ฝึกสอน (อากิระ นิชิโนะ) ได้คิดแผนเอาไว้นะครับ” ชนาธิป จบท้าย

โดย กลุ่มชาติไทย จะเจอกับ กลุ่มชาติมาเลเซีย ในศึกบอลโลก 2022 รอบเลือกสรร โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 นัดหมายที่ 4 วันที่ 14 พ.ย. 2562 ที่สนามบูกิต จาลิล ต่อด้วยบุกไปเยี่ยม กลุ่มชาติเวียดนาม ในนัดหมายที่ 5 วันที่ 19 พ.ย. 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยเมืองโทรทัศน์  mm88

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“มาทีไรย่อมได้เรื่อง” “ตวน ฮุง” นักร้องดังโผล่ชวนแฟนบอลเชียร์เวียดนามคว่ำไทย

“มาทีไรย่อมได้เรื่อง” “ตวน ฮุง” นักร้องดังโผล่ชวนแฟนบอลเชียร์เวียดนามคว่ำไทย ตวน ฮุง นักร้องซูเปอร์สตาร์ของประเทศเวียดนาม ที่เผลอไผลในกีฬาลูกหนังมากมายก่ายกอง ออกมาประกาศให้แฟนคลับที่ไม่มีตั๋วเข้าชมเกมในสนาม สามารถเดินทางไปดูเกมนัดหมายสำคัญระหว่าง เวียดนาม กับ ไทย สำหรับในการแข่งบอลโลก 2022 รอบคัด โซนทวีปเอเชีย รอบสอง ของกรุ๊ป จี ถึงที่กะไว้ผับของตนเอง โดยเจ้าตัวโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า “ในวันพรุ่งถ้าเกิดคนไหนยังไม่มีตั๋วไปดูที่สนาม สามารถเดินทางมาเชียร์บอลเหมาะผับสวีตโฮม, นอกจากนั้นคนใดที่ใส่เสื้อกลุ่มชาติมา ผมจะเลี้ยงน้ำฟรี หน้าที่ของพวกท่านเป็นการส่งเสียงเชียร์กลุ่มของเรา” สำหรับ นักร้องคนที่ใครๆก็รู้จักที่เป็นผู้ฝึกสอนในรายการ เดอะวอยซ์ เวียดนามในบ้านกำเนิด เคยกลายเป็นข่าวสารดังในบ้านพวกเรา ข้างหลังออกมาประกาศว่าจะโกนศีรษะ ถ้าหากกลุ่มชาติเวียดนาม แพ้ให้กับ กลุ่มชาติไทย สำหรับการชิงชัยบอลกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2558 ซึ่งในที่สุดชาติภูมิลำเนาของเขาเป็นข้างแพ้ 1-3 ก่อนเจ้าตัวจะประพฤติตามข้อตกลงด้วยการตัดสรับประทานเฮด นอกเหนือจากนี้สำหรับเพ

“คล็อปป์” เผยทำไมไม่ส่ง “ฟาบินโญ่” เกมเฉือนหืด วิลล่า

“คล็อปป์” เผยทำไมไม่ส่ง “ฟาบินโญ่” เกมเฉือนหืด วิลล่า แปลงเป็นข้อความสำคัญที่แฟนบอลต่างสงสัยสำหรับเพื่อการที่ ​เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอล หงส์แดง ตกลงใจดร็อป ฟาบินโญ่ กองกลางชาวบราซิล ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดิบได้ดีในเกมที่บุกไปเชือดเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 แบบลุ้นจนกระทั่งช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อคืนนี้วันเสาร์ที่ 2 เดือนพฤศจิกายน ก่อนหน้าที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันศูนย์ข่าวได้เปิดเผยว่าการที่ นายใหญ่ที่ถิ่นแอนฟิลด์ ตกลงใจไม่ส่ง หน้าแข้งแซมบ้า ลงไปในสนามโน่นก็เพราะว่ากลัวเจ้าตัวจะโดนใบเหลืองเพิ่ม รวมทั้งจะมีผลให้พลาดลงสู่สนามเกมสำคัญที่จะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ศัตรูสำคัญสำหรับในการลุ้นแชมป์ กองกลางวัย 26 ปี โดนใบเหลืองไปแล้วในขณะนี้ 4 ใบ โน่นพอๆกับว่าถ้าเกิดเจ้าตัวโดนเพิ่มเติมอีกใบ ควรต้องถูกแบนในทันทีในเกมนัดหมายถัดไป มันก็คือเกมที่จะเปิดบ้านเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” นั่นเอง ด้วยมูลเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ ตกลงใจไม่ส่ง ฟาบินโญ่ ลงไปในสนามจริงดังที่เจ้าตัวเปรยๆที่ผ่านมาสำหรับการแถลงข่าวก่อนเกม “ผมยังไม่เคยรู้เลย ว่าจะให้ ฟาบินโญ่ ลงไปในสนามหรือเปล่า?” “แน่ๆว่าผมทราบเหตุก

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยก คล็อปป์,เป๊ป สร้างทีมได้สุดแกร่ง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยก คล็อปป์ ,เป๊ป สร้างทีมได้สุดแกร่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยั้งใจไม่ไหวจะต้องกล่าวชมเชย พบร์เก้น คล็อปป์ และก็ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่สร้างสังกัดเดิมของพวกเขาให้แปลงเป็นกลุ่มที่เต็มไปด้วยความขมักเขม้นกล้าหาย และก็เล่นเกมบุกตลอดระยะเวลา เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมที่ปรึกษา “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชมเชยความยอดเยี่ยมของ พบร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหงส์แดง รวมทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ข้างหลังทั้งคู่คนได้รับเกียรติยศมีชื่ออยู่ใน “หอพักเกียรติศักดิ์ของชมรมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก” หรือ “แอลเอ็มเอ ฮอลล์ ออฟ เฟม” เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พ.ย.ก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอล่า นำ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวเพียงแค่นั้นที่เอาชนะ หงส์แดง ในเกมลีกเมื่อฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมา และก็คว้าชัยชนะ พรีเมียร์ลีก ด้วยการมีแต้มเหนือ “ลิเวอร์พูล” เพียงแค่ 1 แต้มแค่นั้น พร้อมด้วยการคว้าชัยชนะเอฟเอ คัพ รวมทั้ง ติดอยู่ราบาว คัพ ทำให้กลุ่มผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในเมืองผู้ดี ในช่วงเวลาที่ คล็อปป์ สามารถนำ หง